16.02 Thứ Năm Tuần 6 Thường Niên

Thứ hai - 13/02/2023 18:00
16.02
Thứ Năm Tuần 6 Thường Niên

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (8,27-33)

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: "Người ta bảo Thầy là ai?" Các ông đáp lại rằng: "Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri".
Bấy giờ Người hỏi: "Còn các con, các con bảo Thầy là ai?" Phêrô lên tiếng đáp: "Thầy là Ðấng Kitô". Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả. Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó.
Bấy giờ Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: "Satan, hãy lui đi, vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người".
 

Suy niệm

“Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ mục, các thượng tế, các luật sĩ loại bỏ và giết chết, rồi sau ba ngày sẽ sống lại”. Đọc Tin Mừng hôm nay, tôi coi lời này của Chúa Giêsu là lời chủ chốt, thiết yếu của cả đoạn Tin Mừng, vì nó nói lên cách trọn vẹn nhất sứ mạng, vai trò của Chúa Kitô. Đó cũng chính là nền tảng căn bản của đời sống con người. Bởi giống như Chúa Kitô, không ai là không nếm trải thập giá đời mình.

Năm 1991, tại Mỹ người ta đã viết một cuốn sách mang tên “Cái ngày người Mỹ nói lên sự thật” sau khi đã thăm dò dân chúng Mỹ bằng một câu hỏi: “Nếu có mười triệu đô, bạn sẽ làm gì?”. Kết quả thăm dò làm chúng ta kinh ngạc: có đến 25% người được hỏi đã trả lời: “Nếu có tiền, tôi sẽ bỏ nhà thờ, bỏ đức tin”.

Đọc được câu trả lời trên đây, những tâm hồn thiện chí không khỏi không đau lòng. Bởi hình như đối với người đam mê vật chất, Thiên Chúa chỉ là “đồ phế thải”. Họ thay thế Thiên Chúa, Đấng mà tất cả mọi người, không trừ ai, đều phải tôn thờ, bằng đồng tiền. Đồng tiền trở nên chúa của họ. Họ cần tiền chứ không phải cần Chúa…

Giữa lúc thế giới đua đòi, cạnh tranh nhau, hơn thua nhau về vật chất, chúng ta lại nghe Chúa Giêsu dạy về ý nghĩa sứ mạng của Người: “Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ mục, các thượng tế, các luật sĩ loại bỏ và giết chết, rồi sau ba ngày sẽ sống lại”. Sứ mạng đó cũng là cái giá phải trả cho tất cả những môn đệ muốn theo Người, trung thành với đường lối giáo huấn của Người. Bởi thánh giá mà Chúa chấp nhận thế nào, chúng ta cũng được mời gọi nên giống Chúa, chấp nhận thánh hóa chính mình bằng chính thánh giá đời mình như thế. Hãy nhớ rằng, ý nghĩa đích thật của đời người chỉ có nơi Thiên Chúa, nơi Chúa Kitô, nơi thánh giá cứu độ mà Chúa Kitô đã thực hiện, chứ không phải của cải vật chất. Bởi tất cả những vật chất rồi sẽ qua đi, sẽ tan như bọt nước xà bông. Chỉ có Chúa Kitô và thánh giá mà người tín hữu tin nhận mới tồn tại.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã từng chịu cám dỗ. Chúa hiểu sự yếu ớt của phận người chúng con trước những cạm bẫy thế gian giăng mắc mời mọc. Xin nâng đỡ chúng con, để chúng con trung thành theo Chúa. Xin đồng hành với chúng con, để chúng con không cô đơn, không vấp váp, không dễ bỏ cuộc. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lịch Công Giáo Giáo Phận
Ý Cầu Nguyện Tháng Năm
• Ý cầu nguyện: Cầu nguyện cho việc đạo tạo các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh
Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin Mừng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây