11.02 Thứ Bảy Tuần 5 Thường Niên

Thứ tư - 08/02/2023 18:00
11.02
Thứ Bảy Tuần 5 Thường Niên

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (8,1-10)

Trong nhng ngày y, dân chúng theo Chúa Giêsu đông đo, và h không có gì ăn, Người gi các môn đ và bo: "Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày ri, h không ri b Ta và không có gì ăn. Nếu Ta đ h đói mà v nhà, h s mt l gia đường, vì có nhiu người t xa mà đến".
Các môn đệ thưa: "Giữa nơi hoang địa nầy, lấy đâu đủ bánh cho họ ăn no". Và người hỏi các ông: "Các con có bao nhiêu bánh?" Các ông thưa: "Có bảy chiếc".
Người truyền dân chúng ngồi xuống đất, rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ phân phát. Các ông chia cho dân chúng. Các môn đệ còn có mấy con cá nhỏ. Người cũng đọc lời chúc tụng và truyền cho các ông phân phát.
Dân chúng ăn no nê và người ta thu lượm những miếng còn thừa lại được bảy thúng. Số người ăn độ chừng bốn ngàn. Rồi Người giải tán họ, kế đó Người cùng các môn đệ xuống thuyền đến miền Ðammanutha.
 

Suy niệm

Tin Mừng hôm nay thánh Marcô thuật lại việc “Đức Giêsu chạnh lòng thương”, Người chạnh lòng thương đối với đám đông dân chúng, vì họ ở luôn với Chúa đã ba ngày rồi mà không có gì ăn. Người chạnh lòng thương trước sự bối rối và bất lực của các môn đệ khi phải đối diện với cái đói của đám đông dân chúng, các ông không biết phải làm sao chỉ còn cách xin Thầy giải tán đám đông để họ tự lo.

Thế nhưng, trước cảnh hoang vắng của đất trời và sự hối hả của thời gian, Đức Giêsu đã biến nơi hoang vắng ấy thành lời tạ ơn, thành bữa tiệc huynh đệ, thành nơi trao gửi tình thương và sự cảm thông chia sẻ. “Người hỏi các ông: Anh em có mấy chiếc bánh? Các ông đáp: Thưa có bảy chiếc. Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho dân chúng… dân chúng đã ăn và được no nê”.
Trong đời sống của Kitô hữu cũng vậy, nếu chúng ta chỉ nhìn về sự hữu hạn và bất lực của mình, chúng ta sẽ thoái thác nhiều công việc, hoặc giả, chúng ta cũng có thể trở thành những con người ích kỷ, hẹp hòi, chỉ biết lo cho bản thân, cho cái tôi của mình mà thiếu đi lòng thương xót và quan tâm đến mọi người.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhận ra sự quan tâm đầy tình thương của Chúa Giêsu. Các môn đệ đưa cho Chúa “bảy chiếc bánh và mấy con cá nhỏ”, Chúa làm phép lạ trên những đóng góp đó, sau đó Chúa “trao lại” cho các môn đệ để các ông phân phát cho dân. Qua đó, Chúa cũng mời gọi chúng ta đóng góp phần nhỏ mọn của mình vào công việc của Chúa. Noi gương các môn đệ, chúng ta sẵn sàng dâng cho Chúa những gì mình có để thực hiện việc tông đồ, đừng ngại thua kém hay có ít quá… hãy cộng tác vào công việc của Chúa, nhất là đức tin, vì Chúa có thể làm tất cả từ “không” ra “có”, nhưng Người muốn cho con người đóng góp vào công trình của Người.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết mặc lấy tấm lòng từ bi nhân hậu và thương xót của Chúa, để chúng con biết đem Chúa đến với anh chị em chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lịch Công Giáo Giáo Phận
Ý Cầu Nguyện Tháng Tư
• Ý cầu nguyện: Cầu nguyện cho vai trò của những người nữ
Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây