13.04 Thứ Bảy Tuần 2 Phục Sinh

Thứ tư - 10/04/2024 19:00
13.04
Thứ Bảy Tuần 2 Phục Sinh

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (6,16-21)

Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.
 
Lời Chúa


Suy niệm

Dân gian mình có câu: “Lòng người cũng như sóng biển, lúc nào cũng dạt dào hoặc cuộn lớn, chỉ lặng im trước khi bắt đầu một cơn sóng thần”. Câu nói trên dẫn chúng ta đi vào trong ý nghĩa của Lời Chúa hôm nay khi Gioan trình thuật cho chúng ta thấy một khung cảnh bóng chiều phủ xuống, Chúa Giêsu để cho các môn đệ ra khơi một mình lúc trời tối. Khi đó cuồng phong nổi lên và biển động mạnh, các môn đệ hoảng sợ. Chính lúc đó Chúa Giêsu đã đi trên mặt nước để đến với họ. Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ”. Bài học mà Chúa Giêsu đã dạy cho các môn đệ biết con người rất yếu đuối mỏng dòn, nếu biết cậy nhờ và tin tưởng vào Chúa họ sẽ được chở che và nâng đỡ.

Hành trình của Kitô hữu chúng ta cũng vậy, chúng ta sẽ phải bước đi trong dòng biển của cuộc đời. Có lúc dòng biển ấy thật im lặng, nhẹ nhàng, nhưng có lúc lại xuất hiện những cơn bão táp, những phong ba của cuộc sống. Đâu là điểm tựa, đâu là sức mạnh giúp chúng ta giữ vững cuộc sống và vượt qua sóng gió của cuộc đời. Chắc chắn rằng câu trả lời của chúng ta là chỉ có Chúa mới đảm bảo cho chúng ta vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thông thường thì chúng ta dễ dàng trả lời như vậy, nhưng đến khi đối diện với khó khăn, chúng ta lại than thở kêu trách Chúa hay chúng ta thiếu kiên nhẫn để rồi cuối cùng là sự bỏ cuộc hay đánh mất niềm tin vào chính Chúa.

Lời Chúa của ngày hôm nay nhắc nhở chúng ta lần nữa về hành trình đức tin và cuộc sống của mình. Trong đêm trường tối tăm giữa trần thế và trong các cám dỗ của xã hội, cũng như những thách đố của cuộc sống, chúng ta hãy lấy đức tin mà bám chặt vào Chúa, bởi chỉ có Chúa mới giải thoát chúng ta khỏi mọi nỗi sợ hãi của cuộc sống.

Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa cứu chuộc và nhận chúng con làm nghĩa tử; giờ đây xin lấy tình Cha mà âu yếm đoái nhìn, để nhờ niềm tin vào Ðức Kitô, chúng con được trở nên những người tự do đích thực, và đáng hưởng gia nghiệp muôn đời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lịch Công Giáo Giáo Phận
Ý Cầu Nguyện Tháng Năm
• Ý cầu nguyện: Cầu nguyện cho việc đạo tạo các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh
Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin Mừng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây